NEWS

PICKUP TURBO … Race 6

ยังคงเดินหน้าต่อไปด้วยความมันส์อีกสไตล์จากรุ่น Pickup Turbo สนามสุดท้ายของฤดูกาล ที่พร้อมกระหน่ำคันเร่งทันทีที่ออกสาตร์ท ส่วนตำแหน่งผู้นำบนกริดสตารทของรุ่นนี้คือ หมายเลข 22 ธนวัฒน์ สุวรรณรัตน์ สังกัด YSS RACING SHOCK & PROSPEED จากคลาส AM โดยมีกริดที่ 2 เป็นหมายเลข 99 สัญญา พลเยี่ยม สังกัด เบิร์ดหลักห้า ผู้ใหญ่ไก่ บุญยางชลบุรี จากคลาส Junior และกริดที่ 3 กับหมายเลข 23 ชินวุฒิ เหล่าชินชาติ

สิงห์ปิคอัพดีเซล ทะยานผ่านเส้นสตาร์ทเต็มเหนี่ยว มุ่งหน้าสู๋โค้งแรกของสนาม โดยมีหมายเลข 99 สัญญา พลเยี่ยม จากกริดที่ 2 ออกตัวได้ดีกว่า และขึ้นนำเป็นจ่าฝูง ในขณะที่เจ้าของตำแหน่งโพลหมายเลข 22 ธนวัฒน์ สุวรรณรัตน์ หล่นมาอันดับ 2 ส่วนอันดับ 3 เป็นหมายเลข 78 พิสิษฐ์ เนตรเดชาธนาสิทธิ์ สังกัด หลงเทอร์โบ จากคลาส AM ซึ่งส่งหมายเลข 23 ชินวุฒิ เหล่าชินชาติ ลงมาเป็นอันดับ 4

ซึ่งรอบที่ 2 ของการแข่งขันหมายเลข 78 พิสิษฐ์ เนตรเดชาธนาสิทธิ์ ก็โชว์ฟอร์มสดขยับขึ้นมาเป็นอันดับ 2 ไปอย่างสะใจ ทำเอาหมายเลข 22 ธนวัฒน์ สุวรรณรัตน์ เลือดขึ้นหน้ากระแทกคันเร่ง ทวงอันดับ 2 กลับมาครองอีกครั้ง ส่งอันดับที่ 3 คือสู่หมายเลข 78 พิสิษฐ์ เนตรเดชาธนาสิทธิ์

โดยนอกจาก 2 คันที่ในอันดับ 2 และ 3 จะฟาดฟันกันอย่างดุเดือดแล้วหมายเลข 11 ไพฑูรย์ ธรรมาศิริกุล สังกัด ISUZU-บังแซะแคมซิ่ง ยังเป็นอีกหนึ่งผู้เล่นที่กาะกลุ่มชิงอันดับนี้ด้วยเช่นกัน ซึ่งหลังจากผ่านไป 2 รอบสนาม อันดับ 2 ก็ตกเป็นของหมายเลข 11 ไพฑูรย์ ธรรมาศิริกุล ไป ในขณะที่อันดับ 3 เป็นหมายเลข 78 พิสิษฐ์ เนตรเดชาธนาสิทธิ์ และอันดับ 4 เป็นหมายเลข 22 ธนวัฒน์ สุวรรณรัตน์ และอันดับ 5 กับหมายเลข 69 ฤาชัย เนียมพิบูลย์ สังกัด แสบออโต้แม็ก-เบิร์ดหลัก 5 คลาส Junior ที่ต่อมามีโอกาสขยับขึ้นไปอันดับ 3 โดยการแซงหมายเลข 78 และ 22 แต่ก็ครองอันดับได้ไม่นานก่อนจะโดนเจ้าของเก่าทวงคืน โดยอันดับในช่วงกลางการแข่งขัน คือ หมายเลข 99, 11, 78, 22 และ 69

ศึกนี้เรียกว่าหนักหน่วงไม่น้อย โดยเฉพาะกับกลุ่มหัวแถวที่มีการเปลี่ยนอันดับกันแทบทุกรอบสนามที่ผ่านไป ยกเว้นในตำแหน่งจ่าฝูงที่ยังคงครองไว้โดยหมายเลข 99 สัญญา พลเยี่ยม ในขณะที่หมายเลข 78 พิสิษฐ์ เนตรเดชาธนาสิทธิ์ ดูเหมือนรถจะมีปัญหาทำให้หล่นไปหลายอันดับ ซึ่งท้ายสุดไม่จบการแข่งขันเพราะ “พัง” เช่นเดียวกับอีกหนึ่งมือเก๋าหมายเลข 29 จรัส แจ้งกมลกุลชัย

ปลายทางของการแข่งขัน ลุ้นกันสุดตัวเมื่ออันดับ 2 หมายเลข 11 ไพฑูรย์ ธรรมาศิริกุล ไล่จ่าฝูงติด รอสบโอกาสแซง จนถึงโค้งสุดท้ายของการแข่งขัน ที่ดันคันเร่งกันสุดพลังช่วงทางตรงก่อนเข้าเส้นชัยในแบบเกือบจะเกมส์พลิกเปลี่ยนอันดับ แต่สุดท้ายก็ไม่มีการเปลี่ยนแปลง

โดยอันดับ 1 เป็นหมายเลข 99 สัญญา พลเยี่ยม สังกัด เบิร์ดหลักห้า ผู้ใหญ่ไก่ บุญยางชลบุรี จากคลาส Junior, อันดับ 2 หมายเลข 11 ไพฑูรย์ ธรรมาศิริกุล สังกัด ISUZU-บังแซะแคมซิ่ง, อันดับ 3 หมายเลข 69 ฤาชัย เนียมพิบูลย์ สังกัด แสบออโต้แม็ก-เบิร์ดหลัก 5 คลาส Junior

ส่วนอันดับ 4 เป็นคือ หมายเลข 22 ธนวัฒน์ สุวรรณรัตน์ สังกัด YSS RACING SHOCK & PROSPEED จากคลาส AM และอันดับ 7 กับหมายเลข 77 ชัยณรงค์ ชัยวัฒนกุลวานิช สังกัด ECU ใหม่รอบโลก