NEWS

EFGK … Race 3

เปิดแทรคช่วงบ่าย ด้วยรุ่นแรกของการแข่งขันในสนามที่ 3 กับการวิ่งของตัวแข่งขุมพลัง VTEC จากเครื่อง Single Cam และ Twin Cam ในรุ่น EFGK บนเส้นทางตัดสินแชมป์ทั้งหมด 9 รอบสนาม ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต โดยมีหมายเลข 89 ฉัตรมงคล วิสุทธิเสน ในรุ่น Twin Cam AM+Junior ประจำการในตำแหน่งโพล โพสิชั่น จากผลการจับเวลารอบคัดเลือกเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตามด้วยกริดที่ 2 เป็นหมายเลข 79 กนล ไชยกุลงามดี ในรุ่นเดียวกัน และกริดที่ 3 หมายเลข 46 หทัย ไชยวัณณ์ ในรุ่น Twin Cam

ตัวแข่งขุมพลัง VTEC ทะยานออกตัวแบบ Rolling Start นำโดยหมายเลข 89 ฉัตรมงคล วิสุทธิเสน ที่บดคันเร่งทิ้งห่างตั้งแต่โค้งแรก ส่วนอันดับ 2 ก็ยังคงเป็นหมายเลข 79 กนล ไชยกุลงามดี ที่พยายามเร่งขึ้นมาอย่างหนักหน่วง ในขณะที่หมายเลข 46 หทัย ไชยวัณณ์ ในรุ่น Twin Cam ที่อยู่ในอันดับ 3 ก็เริ่มโชว์ลีลาความเก๋าขยับเข้าใกล้อันดับ 2 มากขึ้น เช่นเดียวกับอันดับที่ 4 หมายเลข 1 ชนะพันธุ์ กิตติเกษมศักดิ์ ในรุ่น Twin Cam AM+Junior

ซึ่งในช่วงกลางการแข่งขัน คู่ไฮไลต์ที่ต้องตามลุ้น ก็คือ หมายเลข 46 หทัย ไชยวัณณ์ ในรุ่น Twin Cam ที่กำลังถูกกดดันโดยอันดับที่ 4 หมายเลข 1 ชนะพันธุ์ กิตติเกษมศักดิ์ ในรุ่น Twin Cam AM+Junior เพราะแต่ละรอบก็ผ่านไปพร้อมกับระยะห่างที่ลดลงเรื่อยๆ จนกระทั่งการมาถึงปลายทางของการแข่งขัน ซึ่งอยู่ๆ อันดับที่ 4 หมายเลข 1 ชนะพันธุ์ กิตติเกษมศักดิ์ ก็แผ่วลงไป จนยืดระยะห่าง

ในขณะเดียวกันกลุ่มตัวแข่งในกลุ่มกลางแถวก็เปิดศึกชิงอันดับกันอย่างดุเดือดโดยรถแข่งตัวถัง EG 3 ลำ ที่ผลัดกันรุก - รับขยับอันดับกันอย่างเมามันส์ ตั้งแต่ช่วงกลางการแข่งขัน และยิ่งทวีความดุดันมากขึ้นเมื่อเข้าใกล้ช่วงสุดท้าย ส่วนกลุ่มหัวแถวนั้นก็หวดกันแบบไม่มียั้งเช่นกัน เมื่อป้ายสัญญาณ Last Lap ถูกโชว์ขึ้นมา

ส่วนผลการแข่งขันอันดับที่ 1 ก็ยังคงเป็นหมายเลข 89 ฉัตรมงคล วิสุทธิเสน ที่รั้งตำแหน่งจ่าฝูงนำม้วนเดียวเข้าเส้นชัย โดยมีหมายเลข 79 กนล ไชยกุลงามดี ตามเข้ามาเป็นอันดับ 2 และหมายเลข 46 หทัย ไชยวัณณ์ เข้าเส้นเป็นอันดับ 3