NEWS

“อุดรธานี” จับมือ “3 มงกุฏ” ระเบิดศึก Udon Thani Thailand Idemitsu Gymkhana 2019

เมื่อหัวค่ำวันศุกร์ที่ 11 มกราคมที่ผ่านมา จังหวัดอุดรธานี, เทศบาลเมืองอุดรธานี, องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี, การกีฬาแห่งประเทศไทย, การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดอุดรธานี, สมาคมกีฬาจังหวัดอุดรธานี, หอการค้าจังหวัดอุดรธานี, มณฑลทหารบกที่ 24 จังหวัดอุดรธานี, ตำรวจภูธร จังหวัดอุดรธานี และฝ่ายจัดการแข่งขันกีฬามอเตอร์สปอร์ตชั้นนำของประเทศไทยอย่าง บริษัท 3 มงกุฏ เรซซิ่ง โปรเจ็ค จำกัด ร่วมกันแถลงข่าวจัดการแข่งขันรถยนต์ประเภทยิมคาน่า รายการ "Udon Thani Thailand Idemitsu Gymkhana 2019" ชิงถ้วยรางวัลผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี

โดยมี นายอิทธิพนธ์ ตรีวัฒนสุวรรณ นายกเทศมนตรีนครอุดรธานี เป็นประธานพิธีแถลงข่าว รวมถึง นายธนัชชัย สามเสน ประธานหอการค้าจังหวัดอุดรธานี, นายวิรชน ประดับศรี ผู้อำนวยการการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดอุดรธานี และ นายรัชต สำราญชลารักษ์ จากท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดอุดรธานี ร่วมงานแถลงข่าวด้วย

นายอิทธิพนธ์ ตรีวัฒนสุวรรณ นายกเทศมนตรีนครอุดรธานี เปิดเผยว่า “เรายินดีอย่างยิ่งที่จะประกาศให้ชาวอุดรธานี และชาวไทยทุกคนได้ทราบพร้อมกันว่า จ.อุดรธานี และทุกภาคส่วนได้ร่วมมือกันสร้างสรรค์อีเวนต์ด้านกีฬามอเตอร์สปอร์ตขึ้นในเมืองของเรา ในรูปแบบการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบแบบยิมคาน่า ที่บริเวณทุ่งศรีเมืองซึ่งเป็นศูนย์กลางของกิจกรรมด้านต่างๆ ของ จ.อุดรธานี โดยจะใช้ชื่อรายการว่า Udon Thani Thailand Idemitsu Gymkhana 2019 ระหว่างวันที่ 25-27 มกราคมนี้ ซึ่งการกีฬาในยุคปัจจุบันนั้นจะมีส่วนช่วยยกระดับการท่องเที่ยว และเศรษฐกิจไปในตัวด้วย แน่นอนว่าจะมีส่วนช่วยทำให้เมืองของเราเติบโต และคึกคักอย่างมาก

ทั้งนี้ ศึก Udon Thani Thailand Idemitsu Gymkhana 2019 ซึ่งเป็นครั้งแรกที่จะจัดขึ้นที่ จังหวัดอุดรธานี พบกับนักแข่งนานาชาติ และนักแข่งชั้นนำทั่วฟ้าเมืองไทย กับจำนวนรถแข่ง 80 คัน โดยแบ่งรุ่นการแข่งขัน ดังนี้ Under 1800, Over 1800, Open R. (ขับเคลื่อนล้อหลังเท่านั้น), Open Lady, New Gen A/T, New Gen M/T และ Super Open นอกจากนี้ยังสร้างสีสันด้วยบรรดาพริตตี้สาวสวย และกิจกรรมบันเทิงต่างๆ อาทิ เวทีกิจกรรม คอนเสิร์ต ถนนคนเดิน พื้นที่ขายสินค้า อาหารและของที่ระลึก สำหรับการแข่งขัน Udon Thani Thailand Idemitsu Gymkhana 2019 จะออกสตาร์ทโปรแกรมด้วยการซ้อมอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ที่ 25 มกราคมนี้ ก่อนจะจับเวลารอบคัดเลือกในวันเดียวกัน จากนั้นจะแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในวันเสาร์ที่ 26 มกราคมนี้ พร้อมทั้งกิจกรรมต่างๆ และฟรีคอนเสิร์ต โดยในวันอาทิตย์ที่ 27 มกราคมนี้ จะเป็นโชว์พิเศษและกิจกรรมบันเทิงเพื่อเติมเต็มให้เป็นสุดสัปดาห์แห่งมอเตอร์สปอร์ตของ จังหวัดอุดรธานีอย่างแท้จริง นอกจากการประกาศความร่วมมือในการแข่งขัน Udon Thani Thailand Idemitsu Gymkhana 2019 แล้ว บริษัท 3 มงกุฏ เรซซิ่ง โปรเจ็ค จำกัด ฝ่ายจัดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการ Idemitsu Super Turbo Thailand ยังเปิดเผยว่าเตรียมจะจัดการแข่งขันแบบปิดเมือง ได้มาตรฐานสากลขึ้นที่ จังหวัดอุดรธานี ในปี 2020 ด้วยรถแข่งมากกว่า 200 คัน ซึ่งนับเป็นการสร้างปรากฏการณ์มอเตอร์สปอร์ตครั้งใหม่ขึ้นอีกครั้งในประเทศไทย

Top