NEWS

Pickup Turbo … Race 3

แสงแดดจ้าโรยตัวลงมารับการลงสนามของสิงห์ปิคอัพ กำลังพร้อมเปิดศึกสนามที่ 3 ของรุ่น Pickup Turbo ตัวแข่งขุมพลังดีเซล Commonrail ตั้งแต่พิกัด 2,000 – 3,000 ซีซี โดยตำแหน่งโพล โพสิชั่นบนกริดสตาร์ท คือ หมายเลข 11 ไพฑูรย์ ธรรมาศิริกุล เจ้าของเวลาดีที่สุดจากเมื่อเช้า โดยมีกริดที่ 2 เป็นหมายเลข 22 ธนวัฒน์ สุวรรณรัตน์ และกริดที่ 3 เป็นหมายเลข 2 เอกสิทธิ์ นามแสงผา

11 รอบการแข่งขันของรุ่น Pickup Turbo เริ่มต้นขึ้นแบบ Rolling Start เข้าสู่โค้งแรกก็เร้าใจไปหนึ่งคันจากการเสียหลักหมุน ในขณะที่หัวแถวก็โชว์ความดุเดือดทันที ด้วยการชิงตำแหน่งจ่าฝูงไปครองอย่างสะใจของหมายเลข 22 ธนวัฒน์ สุวรรณรัตน์ แต่ก็ยังไม่สามารถทิ้งห่างเจ้าของเดิม คือหมายเลข 11 ไพฑูรย์ ธรรมาศิริกุล ซึ่งหล่นมาอยู่อันดับ 2 ไปได้ ส่วนอันดับที่ 3 ในการแข่งขันก็เปลี่ยนมือเช่นกัน โดยกลายเป็นหมายเลข 15 ธณพล ชูเจริญผลที่ขยับขึ้นมา

รุ่นนี้เรียกว่ามี “ให้ลุ้น” ตลอดเวลา โดยเฉพาะกับอาการ “ล้อหลัง แซงล้อหน้า” เมื่อซิ่งปิคอัพขับหลังพลังสูง ซึ่งในช่วงต้นการแข่งขันที่ผ่านมาก็มีรถเสียหลักหมุนกันไม่น้อยทีเดียว และนอกจากลุ้นกับอาการ “ล้อหลัง แซงล้อหน้า” แล้ว การไล่ล่าจ่าฝูงก็เป็นอีกไฮไลต์ที่ไม่ควรพลาดเช่นกัน

เพราะตั้งแต่เปิดเกมส์หลังจาก หมายเลข 11 ไพฑูรย์ ธรรมาศิริกุล พลาดท่าเสียตำแหน่ง ก็เดินคันเร่งไล่ตามทวงอย่างไม่ลดละ จนมาถึงช่วงกลางการแข่งขันที่ความดุดันบังเกิดจากฝีมือการขับสุดโหดของหมายเลข 11 ไพฑูรย์ ธรรมาศิริกุล ในอันดับ 2 ที่ไล่มาจนจ่อท้ายเกือบถึงปลายโค้งสุดท้ายก่อนเลี้ยวขวาเข้าทางตรงผ่านเส้านสตาร์ท ซึ่งหมายเลข 11 พยายามจะสะบัดเข้าไลน์ในชิงเลี้ยวขวาโค้งสุดท้าย แต่รถเสียหลักขวางสไลด์ออกนออกแทรคไป โดยยังโชคดีที่กลับมาทำการแข่งขันต่อได้ในอันดับที่ 3 พร้อมกับการเริ่มต้นพยายามอีกครั้งด้วยการกลับขึ้นมาเป็นอันดับ 2 ในขณะที่อันดับ 1 นั้นยังคงเป็นหมายเลข 22 ธนวัฒน์ สุวรรณรัตน์ ต่อไป

ส่วนหมายเลข 15 ธณพล ชูเจริญผล ที่อยู่ในอันดับ 3 นั้นก็ต้องออกจากการแข่งขันไปเนื่องจากรถมีปัญหา เลยทำให้หมายเลข 10 ศุภชัย คงมั่น ขึ้นมาเป็นอันดับ 3 ตามด้วยอันดับ 4 หมายเลข 78 พิสิษฐ์ เนตรเดชาธนาสิทธิ์ และอันดับ 5 กับหมายเลข 77 ชัยณรงค์ ชัยวัฒนกุลวานิช โดยเป็นอันดับสุดท้ายก่อนจบการแข่งขันในสนามที่ 3

Top