NEWS

EFGK … Race 1

ความมันส์ในแบบฉบับสาวก Honda กับรุ่น EFGK ในรายการแข่งขัน Super Turbo Thailand 2017 รับหน้าที่ลงสนามดวลคันเร่งตัดสินแชมป์เป็นรุ่นแรก โดยมีหมายเลข 79 กมล ไชยกุลงามดี กับเครื่องยนต์ Twincam คลาส Am+Junior ครองตำแหน่งโพล โพสิชั่น แต่ดูจะเกิดเหตุพลาดเลยต้องออกสตาร์ทจากท้ายแถว โดยหลังจากออกสตาร์ท จ่าฝูงในขบวนจึงตกเป็นของหมายเลข 1 ชนะพันธุ์ กิตติเกษมศักดิ์ ทันที ในขณะที่อันดับ 2 กลายเป็นหมายเลข 81 วิชัยยุธ มีใส, อันดับ 3 เป็นหมายเลข 22 ธนเทพ พู่ประเสริฐศักดิ์, อันดับที่ 4 หมายเลข 46 หทัย ไชยวัณณ์ และอันดับ 5 หมายเลข 79 กมล ไชยกุลงามดี ที่กำลังไล่ขึ้นมาอย่างดุเดือด เช่นเดียวกับคู่ไฮไลต์อย่างหมายเลข 81 ในอันดับ 2 ที่ตามจ่าฝูงไม่ห่าง แต่ท้ายที่สุดก็อกหัก เพราะรถมีปัญหาจนต้องออกจากการแข่งขันไป

โดยตำแหน่งในช่วงกลางการแข่งขัน คือ จ่าฝูงหมายเลข 1, อันดับ 2 หมายเลข 46 อันดับ 3 เป็นหมายเลข 79 ที่ตีตื้นขึ้นมา ส่งหมายเลข 22 ลงมาเป็นอันดับ 4 ในขณะที่ อันดับ 5 เป็นหมายเลข 69 วินิจ รัตนศิริวิไล ซึ่งในช่วงท้ายเกมส์นั้นเพิ่มความเร้าใจมากขึ้น จากกลุ่มนำ ด้วยการชิงตำแหน่งอย่างดุเดือด ของหมายเลข 46 หทัย ไชยวัณณ์ ที่แซง หมายเลข 1 ชนะพันธุ์ กิตติเกษมศักดิ์ ขึ้นมาเป็นจ่าฝูง โดยที่หมายเลข 79 กมล ไชยกุลงามดี ก็ขยับเกาะตามมาติดๆ จนถึงโค้งสุดท้ายของการแข่งขัน ก่อนจะสวนคันเร่งเต็มพิกัดขณะทางตรงๆ เกาะกลุ่มรับธงตราหมากรุกกันไป

ซึ่งโดยสรุปผลหมายเลข 79 กมล ไชยกุลงามดี เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1, หมายเลข 46 หทัย ไชยวัณณ์ อันดับ 2, หมายเลข 1 ชนะพันธุ์ กิตติเกษมศักดิ์ อันดับ 3 ส่วนอันดับที่ 4 และ 5 ยังคงเป็นหมายเลข 22 ธนเทพ พู่ประเสริฐศักดิ์ และหมายเลข 69 วินิจ รัตนศิริวิไล

Top