NEWS

ผลควอลิฟาย ดิวิชั่น 2

“สานนท์ จีเอฟพีที เอสแอล ออโตสไลด์” ซิวหัวแถวรุ่นใหญ่ ซูเปอร์ เอ็นดูรานซ์ 10 ชั่วโมง

“สานนท์ จีเอฟพีที เอสแอล ออโต้สไลด์” ทีมสุดแกร่งที่ขับโดย พิษณุ ศิริมงคลเกษม, ภิษณุ ภูษิตานนธกูร, เกริกพงษ์ รัตนา และ เดชาธร ภู่อัครวุฒิ ผนึกกำลังกดเวลาคว้าโพลในรุ่นใหญ่อย่าง ดิวิชั่น 2 หลังเฉือนคู่แข่งอย่างเฉียดฉิวในการควอลิฟาย ซูเปอร์ เอ็นดูรานซ์ 10 ชั่วโมง ก่อนแข่งขันรอบไฟนอลวันเสาร์นี้ ที่ บุรีรัมย์ การแข่งขันรถยนต์ทางทางเรียบมาราธอน 10 ชั่วโมง รายการ Super Endurance 600 Mins 2017 มีคิวดวลความโหดในวันเสาร์ที่ 16 ธันวาคมนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

โดยในช่วงบ่ายของวันศุกร์ที่ 15 ธันวาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ทในแต่ละรุ่น ผลการควอลิฟายในรุ่นใหญ่ที่สุดอย่าง ดิวิชั่น 2 ซึ่งมีรถแข่งลงควอลิฟายทั้งสิ้น 9 คัน

ปรากฏว่าตำแหน่งโพลตกเป็นของรถแข่ง ฮอนด้า ดีซี5 หมายเลข 132 จากสังกัด สานนท์ จีเอฟพีที เอสแอล ออโต้สไลด์ ที่ขับโดยนักขับมากประสบการณ์ของไทยอย่าง พิษณุ ศิริมงคลเกษม, ภิษณุ ภูษิตานนธกูร, เกริกพงษ์ รัตนา และ เดชาธร ภู่อัครวุฒิ ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 54.125 วินาที เฉือนรถแข่ง โตโยต้า อัลเทซซ่า หมายเลข 111 จากทีม อินเนอร์ ไลน์ ที่ขับโดย เดวิช อยู่เป็นสุข, ชานน อัศวสังสิทธิ และ วรุฒ กานต์วิศิษฎ์ ในอันดับ 2 เพียง 0.492 วินาที เท่านั้น

ส่วนกริดที่ 3 เป็นของรถแข่ง โตโยต้า 86 หมายเลข 123 จาก กาซู ทีม ไทยแลนด์ ที่ขับโดย สิทธิพงศ์ สมิตชาติ, ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ, ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ และ มานัต กุละปาลานนท์ ตามหลังหัวแถว 0.525 วินาที

ด้านกริดที่ 4 ตกเป็นของรถแข่ง ฮอนด้า ดีซี5 หมายเลข 106 จาก ทีม เอ็นเลส ขับโดย 4 นักขับฮ่องกง อย่าง ชิง พาค โฮ พาร์คอล, หลี ล็อค บุน, ชุง ชุน นัม และ คริส โชว์ ตามด้วย รถแข่ง ฟอร์ด โฟกัส หมายเลข 104 จาก พีทีที เพอร์ฟอร์มา วี.ซี. มีท อาร์พีเอ็ม คอสมิส ที่ขับโดย 3 มือเก๋าอย่าง ขจรศักดิ์ ณ สงขลา, อัครเดช เตชะสัตยา และ ปรีดา ตันเต็มทรัพย์ ในกริดที่ 5 ตามลำดับ

สำหรับการแข่งขัน Super Endurance 600 Mins 2017 จะดวลความเร็วทั้งสิ้น 10 ชั่วโมงต่อเนื่อง โดยจะแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในวันเสาร์ที่ 16 ธันวาคมนี้ ออสตาร์ทเรซในเวลา 10.30 น. ก่อนจะสิ้นสุดเรซสุดโหดในเวลา 20.30 น. ของวันเดียวกัน

สามารถติดตามข่าวสาร ความเคลื่อนไหว ได้ทาง www.superturbothailand และ Super Turbo Thailand

Top